Local Brand ? Bạn có đang thực sự quan tâm đến nó và hiểu đúng về nó không ?

“Local Brand” là một trong những cụm từ đang được giới trẻ quan tâm nhiều nhất hiện nay. Có thể nói, giới trẻ đã và đang rất ưa chuộng những thương hiệu “local brand đến từ Việt Nam”. Vậy, local brand là gì?

Local Brand là những thương hiệu quần áo nội địa của một khu vực nhất định, ở đây ta nói là Việt Nam. Vậy bài viết này ta cần làm rõ phần BRAND – “Thương hiệu” để người dùng hiểu rõ hơn cũng như dễ dàng nhận biết chúng.

Tôi đã từng đọc bài của một số cá nhân, Youtuber có tiếng nói về cách tạo ra một BRAND theo kiểu rất đơn thuần và nhìn nhận đơn giản để rồi truyền tải cho cộng đồng một cái nhìn sai lệch và kệch cỡm.
” Mua một cái áo thun, in lên hình, đưa KOL mang, thế là tạo ra một brand”
Việc in áo merch bán đã có trên amazon hàng chục năm nay vậy trên đấy có phải tất cả là brand? Và điều khẳng định kia có thực sự đúng không?
Chính vì định nghĩa sai lệch đã dẫn đến một cái nhìn sai lệch hoàn toàn mà tôi xin được mổ xẻ sau đây để bạn tự nhận định nhé.

Thương hiệu (BRAND) là tên gọi, thuật ngữ, thiết kế, hình tượng hoặc các dấu hiệu khác giúp phân biệt một tổ chức hoặc một sản phẩm với đối thủ trong mắt của người tiêu dùng.
Điều đó có nghĩa cơ bản là thương hiệu Việt Nam – Local brand phải là những tổ chức kinh doanh có đặc điểm nhận diện riêng biệt không chỉ trong mắt người dùng mà còn phải đáp ứng yêu cầu về pháp luật.

Để một thương hiệu được bảo hộ, một chủ quản có tư cách pháp lý (có thể là một công ty, người sáng chế, tập đoàn, hiệp hội ngành nghề) phải đăng ký thương hiệu tại cơ quan nhà nước quản lý bản quyền thương hiệu.
Cụ thể ở đâu là Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam.
Sau bài viết này này, bây giờ bạn có thể tự hiểu rằng câu nói : ” Mua áo thun trơn rồi in logo hay hình gì đấy lên là thành brand” là sai.Thật sự rất sai ! Chẳng có cái brand nào ở đây cả, đấy là một cái áo được desig và được in hình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *